CAM KẾT HÀNG CHÍNH HÃNG PHÂN PHỐI CHÍNH NGẠCH - XUẤT VAT ĐẦY ĐỦ

Cách tránh phồng rộp, xước gót chân khi mang giày đá banh

Tin tức - LONG NANI

Khi mang giày đá bóng mà chân chưa quen với form giày hoặc giày mới mua quá cứng chưa mềm ra thì chân chúng ta rất dễ gặp phải vấn đề phòng rộp bàn chân hoặc xước gót chân. Nội dung sau đây, hãy cùng Neymarsport tìm hiểu nguyên nhân gây nên hiện tượng này và cách phòng tránh bị xước, phòng chân khi mang giày nhé.

Cách tránh phồng rộp, xước gót chân khi mang giày đá banh

Nguyên nhân gây phồng rộp, xước gót chân khi mang giày đá bóng

Chân bị phồng rộp là vấn đề khá phổ biến khi mang giày thể thao, giày đá bóng. 

Nguyên nhân gây phồng rộp, xước gót chân khi mang giày đá bóng

Khi mang giày đá banh, nếu form giày quá ôm, bó chặt chân hoặc do cầu thủ vận động với cường độ quá mạnh trong thời gian dài thì sẽ rất dễ gây hiện tượng phồng rộp chân.  

Nguyên nhân gây phồng rộp, xước gót chân khi mang giày đá bóng

Lớp da chân sau khi bị phồng rộp sẽ có liên kết rất yếu, dễ bị tổn thương do vận động mạnh. Trong trường hợp thấy da chân bắt đầu có dấu hiệu bị tổn thương, các cầu thủ cần tạm nghỉ để tránh bị xước da, xước gót chân và bàn chân. 

Cách phòng tránh phồng rộp khi mang giày đá banh 

1. Chọn size giày đá bóng vừa vặn, phù hợp 

Chọn giày sai kích cỡ là nguyên nhân chính khiến chân bị thương. 

Để tránh bị phồng rộp bàn chân thì đầu tiên cần phải chọn mua một đôi giày có form và size giày phù hợp. Với giày đá bóng thì hãy chọn đôi giày ít bị thừa mũi giày (thừa tối đa 0.5cm) và bề ngang 2 bên cũng không quá chật.

Cách phòng tránh phồng rộp khi mang giày đá banh

Lưu ý: Kiểm tra chiều dài, chiều rộng, mang thử giày trước khi mua. Các ngón chân phải được duỗi thoải mái, cách mũi giày khoảng 0,5mm hoặc chạm hẳn vào mũi giày. Độ kích chân 2 bên ở mức độ vừa phải. 

>> Xem Hướng dẫn chọn giày đá bóng ở đây https://www.neymarsport.com/blogs/news/huong-dan-cach-chon-lua-giay-bong-da-chinh-hang

2. Break in giày đá banh đúng cách

Nếu bạn thử giày đá bóng mới và cảm thấy chật, bó chân, đau một số vị trí trên bàn chân thì hãy thực hiện Break in giày một cách kỹ càng. Các bước Break in giày là cực kỳ quan trọng để tránh bị phồng rộp bàn chân khi đá bóng.

Cách phòng tránh phồng rộp khi mang giày đá banh

>> Xem hướng dẫn chi tiết cách break-in giày đá bóng tại: https://www.youtube.com/watch?v=4C69CETd924

3. Cẩn thận khi sử dụng giày bóng đá mới

Đối với một đôi giày mới, chúng ta không nên quá vội sử dụng mà cần thời gian làm quen từ từ. Trong những trận đầu tiên, đừng quên mang theo đôi giày cũ sơ cua để thay thế khi chân có dấu hiệu khó chịu. 

Cách phòng tránh phồng rộp khi mang giày đá banh

Nếu giày đá bóng mới khiến chân bị bỏng rát thì hãy cởi giày và kiểm tra cẩn thận bàn chân. Thường xuyên để ý đến chân của mình trong quá trình chơi bóng nếu như lúc xỏ giày mới bạn cảm thấy bị kích và bó chân. Thay đôi giày cũ ngay nếu nhận thấy chân bắt đầu bị tổn thương do những ma sát quá mạnh với form giày mới. 

Cách phòng tránh phồng rộp khi mang giày đá banh

4. Bôi kem làm mềm da

Khi sử dụng giày bóng đá mới, hãy thoa Vaseline lên tất cả các điểm tiếp xúc trên bàn chân, đặc biệt ở những nơi dễ bị phồng rộp, chẳng hạn như ngón chân cái, ngón chân út, phần trước của lòng bàn chân và gót chân. Điều này sẽ giúp giảm ma sát với da, giúp giảm phồng rộp và ngăn ngừa mụn nước hình thành.

5. Sử dụng miếng đệm êm dán vào gót chân

Ngoài ra, việc đệm thêm một miếng dán vào gót chân sẽ giúp hạn chế tác động từ da giày vào gót chân. Bạn có thể dùng một miếng Urgo hoặc miếng dán gót chân chuyên dụng. Đệm lót này sẽ giúp các cầu thủ có thể tránh được những tổn thương ở phần gót chân. 

Cách phòng tránh phồng rộp khi mang giày đá banh

Xem thêm:

>> 5 Cách phân biệt giày đá banh chính hãng và hàng fake đơn giản, chính xác

>> 7 Cách khắc phục giày đá banh có mùi hôi nhanh chóng 

>> 8 Tip hay để làm quen đôi giày mới và mẹo bảo quản giày tốt nhất

Lời kết : Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể phần nào tránh được hiện tượng phồng rộp, xước gót chân khi chơi bóng. NEYMARSPORT.COM luôn có một đội ngũ tư vấn bán hàng nhiệt tình giúp khách hàng chọn lựa được một đôi giày vừa vặn và phù hợp nhất.

Ngoài ra, Chính sách Đổi Size hoặc kiểu trong vòng 7 ngày giúp khách hàng yên tâm khi mua hàng tại Shop chẳng may nếu đặt nhầm size hoặc không hợp form chân. Chúng tôi luôn cố gắng cập nhật những mẫu giày bóng đá chính hãng mới nhất và dịch vụ tốt nhất để khách hàng luôn hài lòng.

>> Xem thêm các mẫu giày đá banh nổi bật có sẵn tại đây

⚡ Là một trong những người đi tiên phong về Giày Bóng Đá, với kinh nghiệm hơn 9 năm hình thành và phát triển, chúng tôi luôn tự hào là một trong những nhà cung cấp Giày Bóng Đá Chính Hãng hàng đầu tại Việt Nam. Được rất nhiều khách hàng là các Tuyển thủ Quốc Gia, cầu thủ chuyên nghiệp ,các cầu thủ trẻ cũng như nhiều khách hàng bán chuyên, phong trào khắp cả nước tin tưởng và lựa chọn.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG NEYMARSPORT:

☑️ NMS BÌNH THẠNH: 43A Điện Biên Phủ, P15, Q. Bình Thạnh

☑️ NMS QUẬN 5: 637c Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5 

☑️ NMS THỦ ĐỨC: 148/7 Hoàng Diệu 2, P. Linh Chiểu, TP Thủ Đức

☑️ NMS TÂN BÌNH: 307 Cộng Hoà, Phường 13, Q. Tân Bình 

📞📞📞 Inbox hoặc gọi đến Hotline đặt hàng: 0789 970 907 (8:30-21:00 từ T2 đến CN)

FOLLOW CHÚNG TÔI : 

📲  Website : https://www.neymarsport.com/

🔝 *Facebook*: https://www.facebook.com/Neymarsport47

📸 *Instagram*: https://www.instagram.com/neymarsport47/

▶️ *Youtube*: https://www.youtube.com/channel/UCMm7DIbht6mjWsS1G2Amndg