CAM KẾT HÀNG CHÍNH HÃNG PHÂN PHỐI CHÍNH NGẠCH - XUẤT VAT ĐẦY ĐỦ

Hiểu giày để chọn đúng giày - Phân biệt đế FG và SG để không sai lầm khi mua

Tin tức - LONG NANI

Ngày nay, chúng ta mua giày bóng đá không chỉ đơn giản bởi vì chúng ta thích nó mà còn bởi những ưu điểm mà 1 đôi giày chính hãng mang lại. Với sự đa dạng các loại giày đá banh,từ giày chuyên cho sân cỏ tự nhiên đến giày sân cỏ nhân tạo và giày dành cho sân bóng trong nhà. Tất cả những dòng giày đều có những yếu tố khác biệt khiến chúng hoàn hảo hơn cho từng mặt sân với những điều kiện khác nhau. Sẽ thật khó khăn khi tìm cho mình một đôi giày phù hợp nếu bạn không hiểu rõ ưu và nhược điểm của loại giày.

 Sau đây, Neymar Sport sẽ giúp bạn phân biệt 2 mẫu giày phổ biến nhất - sự khác biệt giữa đế giày FirmGround ( FG ) và SoftGround ( SG ) là gì?

phan biet de giay

 

Điểm khác biệt chính giữa đế giày FG và SG

Những đôi giày này có vẻ ngoài khá giống nhau, tuy nhiên, phần đinh tán dưới giày sẽ được thiết kế khác nhau để cải thiện độ bám và lực khéo nhằm đáp ứng yêu cầu của mỗi bề mặt sân.

giay de FG

Giày đế FG : có đinh tán bằng nhựa dài được thiết kế ở nhiều hình dạng, phân bổ đều thành 2 phần (7 đinh xoay phía trước và 4 đinh trụ phía sau). Đinh FG chuyên dụng cho những người chơi sân cỏ tự nhiên 11 người. Bề mặt cỏ đẹp, không quá dầy và cũng không quá thưa, nền sân không quá cứng cũng không quá lún. Số lượng đinh vừa đủ giúp những bước chạy của người chơi linh hoạt, hạn chế bùn đất bám vào đế.

Giày đế SG

Giày đế SG : với thiết kế đinh nhôm xen kẽ đinh nhựa , phân bổ đều thành 2 phần giống như đinh FG. Giày SG chuyên sử dụng cho mặt sân cỏ tự nhiên 11 người. Nền xốp, lún, ẩm ướt. Thiết kế đinh nhôm xen kẽ đinh nhựa (độ cao của các đinh nhôm cao hơn) giúp người chơi bám trụ vững hơn khi thi đấu, ở những mặt sân lầy lội, nền đất xốp, điều kiện thời tiết mưa và ẩm ướt. Sự phân bổ và số lượng đinh vừa đủ giúp những bước chạy của người chơi linh hoạt, hạn chế bùn đất bám vào đế. Có thể tháo lắp các đinh nhôm để vệ sinh dễ dàng. Đây là mẫu đinh được các cầu thủ Ngoại Hạng Anh, La Liga, Bundesliga sử dụng, nơi có điều kiện ẩm ướt và các mặt cỏ được tưới nước trước khi khi đấu.

Điểm khác biệt ở 2 phiên bản này chỉ là ở các mặt đế giày. Cho dù chọn mua phiên bản FG hay SG thì phần chất liệu và công nghệ theo sau vẫn giống nhau hoàn toàn.

Tại sao Giày đá banh chính hãng đế FG lại được ưa chuộng tại Việt Nam ?

Giày đá banh đế FG

 

Đế FG là dòng giày phổ biến nhất ở Việt Nam hiện nay. Với đặc điểm đế giày cứng, thường có đinh tán nón hoặc hình bóng, được làm bằng nhựa hoặc cao su cứng. Dòng đế FG sẽ cực kỳ phù hợp với bề mặt cỏ khô tự nhiên, có độ cứng vừa phải.

Nike Mercurial Superfly 6 Elite FG

Giày đá banhNike Mercurial Superfly 6 Elite FG Always Forward - Volt/Black

Giày đá banh Nike Mercurial Superfly 7 Elite CR7 "Shuai" đế FG

Giày đá banh Nike Mercurial Superfly 7 Elite CR7 "Shuai" đế FG 

Phần đinh được thiết kế nhằm cải thiện lực kéo, độ cân bằng và tốc độ tối ưu hơn trên sân. Những chiếc đinh tán được đặt ở những vị trí chiến lược và phân bổ trọng lượng đều lên chân.

Đối với sân cỏ tự nhiên, FG gần như là sự lựa chọn lý tưởng. Chỉ trong một vài trường hợp hi hữu chúng ta mới dùng bộ đế khác. Sự đa năng trên nhiều mặt sân của đế giày FG là lý do khiến đinh FG phổ biến nhất ở Việt Nam và cả trên thế giới . Đinh FG có thể ứng dụng trên mặt sân cỏ mềm và một số mặt sân nhân tạo có tiêu chuẩn cao. Đinh FG sẽ không phù hợp với sân cỏ ẩm ướt hoặc lầy lội, sân cát hoặc sân trong nhà.

Tại sao Giày đá banh đế SG ít được ưa chuộng ?

Giày đá banh SG

Giày đá banh SG là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những mặt sân ẩm ướt lầy lội. Có nhiều loại giày SG và nhiều thương hiệu khác nhau. Quan trọng nhất đối với loại sân này là lực kéo của giày. Vì vậy, giày đế SG được trang bị 6 đinh tán, hình nón và có thể được tháo rời và tích hợp. Đinh tán của đế cần phải dài hơn để tránh cảm giác chênh vênh trong quá trình đổi hướng và di chuyển.

Ngoài kích thước lớn hơn, sự khác biệt chính ở đây đến từ việc sử dụng đinh tán kim loại, thường có thể thay thế và không thể tháo rời. Kim loại về cơ bản cung cấp lực kéo và sự ổn định cần thiết trong khi chơi, cho phép thực hiện các bước nhanh ngay cả khi bạn đang chơi trong một đầm lầy dính, trơn trượt.

Chúng ta có thể thấy tất cả các sân bóng của các đội tại Ngoại Hạng Anh đều được tưới nước trước trận đấu. Đây là mẫu đinh được các cầu thủ Ngoại Hạng Anh, La Liga, Bundesliga sử dụng, nơi có điều kiện ẩm ướt và các mặt cỏ được tưới nước trước khi khi đấu.

Giày đá banh SG

Giày đá banh đế SG

Giày đá banh SG

Giày đá banh Nike Mercurial Superfly 7 Elite MDS 001

Giày đá banh Nike Mercurial Superfly 7 Elite MDS 001 đế SG Anti-Clog chống bám bùn

 

Giày đinh SG chỉ thích hợp cho mặt sân mềm. Không sử dụng được trong sân cỏ nhân tạo và những sân cỏ tự nhiên cứng  vì sẽ làm cháy ren vặn và rơi đinh. Có thể sẽ gây nguy hiểm và có nguy cơ bị chấn thương nghiêm trọng khi sử dụng ở những mặt sân khác. Đó là lý do Giày đinh SG rất kén sân và ít được ưa chuộng tại Việt Nam.

CR7 là một cầu thủ ưa thích sử dụng đế SG khi thi đấu

CR7 là một cầu thủ ưa thích sử dụng đế SG khi thi đấu

 

Lời kết: Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu thêm khá nhiều về 2 mẫu giày đinh FG và SG phải không nào. Trước khi chơi bóng, hãy nhìn kĩ vào mặt sân để có sự lựa chọn thích hợp. Nếu các bạn thấy mặt sân cỏ ướt và bùn, hãy đi đôi giày SG để có độ bám tốt hơn Trong khi giày bóng đá FG sẽ tốt hơn rất nhiều và phù hợp hơn với nhiều bề mặt và điều kiện sân khác nhau.

Thực tế thì 100% cầu thủ chuyên nghiệp đều thủ trong túi giày ít nhất phải có 2 đôi giày gồm FG và SG, để bất kì sân đấu nào cũng không phải là một vấn đề.

Mỗi thiết kế đế, mỗi loại đinh của Giày đá banh chính hãng đều có những công dụng, ưu và nhược điểm khác nhau và mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khác nhau cho từng mặt sân. Thông qua bài viết này, NEYMARSPORT.COM hy vọng bạn sẽ chọn lựa được đôi giày đá banh ưa thích cho bản thân mình.

Tìm hiểu thêm về các loại đế giày đá banh chính hãng thông qua video này nhé :

https://youtu.be/DeGPv959j4w

Xem thêm các mẫu giày cỏ tự nhiên nổi bật có sẵn tại đây: https://www.neymarsport.com/collections/giay-co-tu-nhien

⚡ Là một trong những người đi tiên phong về Giày Bóng Đá ,Với kinh nghiệm hơn 7 năm hình thành và phát triển, chúng tôi luôn tự hào là một trong những nhà cung cấp Giày Bóng Đá Chính Hãng hàng đầu tại Việt Nam. Được rất nhiều khách hàng là các Tuyển thủ Quốc Gia, cầu thủ chuyên nghiệp ,các cầu thủ trẻ cũng như nhiều khách hàng bán chuyên, phong trào khắp cả nước tin tưởng và lựa chọn.

TẤT CẢ SẢN PHẨM ĐƯỢC NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI CHÍNH HÃNG BỞI NEYMARSPORT.COM

CHI NHÁNH 1 :  637C TRẦN HƯNG ĐẠO, PHƯỜNG 1, QUẬN 5, TP HCM 

CHI NHÁNH 2 : 57/1 ĐIỆN BIÊN PHỦ, PHƯỜNG 15, Q. BÌNH THẠNH, TP HCM

CHI NHÁNH 3 : 47 THỐNG NHẤT, P. BÌNH THỌ, Q. THỦ ĐỨC, TP HCM

HOTLINE : 0902.970.907 - 0902.540.504

 

FOLLOW CHÚNG TÔI :

📲 Website : https://www.neymarsport.com/

🔝 *Facebook*: https://www.facebook.com/Neymarsport47

📸 *Instagram*: https://www.instagram.com/neymarsport47/

▶️ *Youtube*: https://www.youtube.com/channel/UCMm7DIbht6mjWsS1G2Amndg