CAM KẾT HÀNG CHÍNH HÃNG PHÂN PHỐI CHÍNH NGẠCH - XUẤT VAT ĐẦY ĐỦ

Hướng dẫn những cách vệ sinh và bảo quản giày trong mùa mưa

Tin tức - LONG NANI

Đá bóng vào mùa mưa rất dễ khiến giày bẩn do bùn đất, nước mưa bẩn bám vào giày. Nếu bạn đang đau đầu vì không biết làm thế nào để vệ sinh giày thật sạch sẽ thì những mẹo đơn giản sau đây sẽ giúp các bạn giữ giày luôn mới, vệ sinh giày một cách sạch sẽ nhất và vẫn đảm bảo tuổi thọ cho giày. Hãy cùng Neymarsport tìm hiểu những cách vệ sinh giày đá bóng đơn giản, hiệu quả nhất sau đây!

 

Hướng dẫn những cách vệ sinh và bảo quản giày trong mùa mưa

Cách làm sạch giày đá bóng bằng da thật đơn giản, hiệu quả

Những đôi giày bằng da thật luôn là sự lựa chọn tối ưu dành cho các cầu thủ muốn trải nghiệm cảm giác bóng cực tối ưu. Cách làm sạch những đôi giày đá bóng bằng da thật cũng khá đơn giản. Đầu tiên, dùng nước lạnh và bàn chải mềm để loại bỏ các bùn và nước bẩn trên giày. 

Cách làm sạch giày đá bóng bằng da thật đơn giản, hiệu quả

Bạn có thể tận dụng bàn chải đánh răng cũ, nó phát huy rất tốt công dụng trong việc đi sâu vào tất cả các ngóc ngách để vệ sinh giày. Bắt đầu bằng cách làm ướt bàn chải và nhẹ nhàng chà trên bề mặt upper. Bạn không nên chà mạnh khắp giày vì điều này có thể sẽ gây mài mòn bề mặt tấm da giày. 

Bàn chải đánh răng cũ sẽ loại bỏ mọi bụi bẩn bám trên các kẽ hở trên giày bóng đá của bạn

Bàn chải đánh răng cũ sẽ loại bỏ mọi bụi bẩn bám trên các kẽ hở trên giày bóng đá của bạn

Đối với phần mặt đế giày, bạn có thể cọ rửa mạnh hơn và sử dụng nhiều nước hơn để vệ sinh kỹ hơn những chỗ bẩn trên đế giày. 

Sau khi chà rửa xong, hãy lau ủng bằng khăn cũ và bảo quản chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh để giày dưới ánh nắng mặt trời vì điều này sẽ làm bề mặt da bị khô và giòn keo giày, giảm tuổi thọ của giày. 

Bàn chải đánh răng cũ sẽ loại bỏ mọi bụi bẩn bám trên các kẽ hở trên giày bóng đá của bạn

>> Xem thêm: Giày đá banh bằng da thật nổi bật

Khi giày đã khô, hãy dùng một ít sản phẩm chuyên dụng dành riêng cho bề mặt da thật để thoa lên mặt upper của giày. Bạn có thể tìm mua những chai vệ sinh da tại các trang thương mại điện tử lớn hoặc có thể dùng chai dưỡng ghế da dành cho ô tô.

Khi mang giày đá bóng bằng da thật, hãy cho một lượng nhỏ thoa đều trên phần upper, xoa đều xung quanh giày bằng khăn mềm để tăng thêm độ bền cho bề mặt da. 

Cách làm sạch giày đá bóng bằng da tổng hợp hiệu quả

Đối với một đôi giày đá bóng bằng da tổng hợp đã được sử dụng một thời gian, bạn cần kiểm tra xem nó có xuất hiện các vết nứt hoặc bong tróc trên phần upper hay không. Nếu phát hiện những vết nứt này thì bạn tuyệt đối không nên mang vì sẽ dễ khiến giày bị rách, nguy hiểm có thể dẫn đến chấn thương cho người sử dụng. 

Cách làm sạch giày đá bóng bằng da tổng hợp hiệu quả

Nếu bạn không phát hiện ra vấn đề nào thì việc vệ sinh những đôi giày bằng da tổng hợp cũng sẽ được làm tương tự như những đôi giày bằng da thật. Dùng nước lạnh và bàn chải mềm để loại bỏ bụi bẩn. Tương tự như thế làm sạch cho bề mặt đế giày. 

Vì những đôi giày bằng da tổng hợp thông thường sẽ có nhiều vết xước hơn. Nên sử dụng miếng lau chùi đa năng Magic Eraser để loại bỏ vết xước. Để sử dụng công cụ magic eraser, hãy thêm nước vào miếng bọt biển, vắt càng nhiều nước càng tốt, dùng lực nhẹ chà lên bề mặt để loại bỏ vết bẩn. 

Cách làm sạch giày đá bóng bằng da tổng hợp hiệu quả

Lưu ý: Bạn nên dùng nước lạnh thay vì nước ấm hoặc nóng sẽ dễ dẫn đến hư hỏng trên bề mặt upper. 

Cách làm sạch giày đá bóng bằng chất liệu dệt kim

Những đôi giày làm bằng vật liệu dệt kim đang ngày càng phổ biến và được ưa chuộng sử dụng trên thị trường như đôi giày Nike Mercurial Vapor Pro TF. Trước khi bắt đầu làm sạch dòng giày đá bóng này, bạn hãy kiểm tra xem có bất kỳ sợi chỉ nào rơi ra ở phía upper của giày hoặc có bất kỳ chỗ nào trên giày bị mòn không.

Cách làm sạch giày đá bóng bằng chất liệu dệt kim

Đối với những chỗ bị rơi chỉ ra, bạn tuyệt đối không được dùng kéo cắt bỏ những phần này vì có thể sẽ làm rách giày. Bạn cũng không nên giặt giày bằng nước vì hàng dệt kim có xu hướng hút nước dễ hơn so với chất liệu tổng hợp bình thường. Bạn nên làm sạch bằng bàn chải mềm và nước. Tránh sử dụng xà phòng vì hóa chất của xà phòng dễ làm mòn vật liệu của bề mặt dệt kim. 

Những mẹo vệ sinh giày đá bóng hữu ích khác

Những mẹo vệ sinh giày đá bóng hữu ích khác

- Bạn có thể kiểm tra vết nứt trên giày bằng cách uốn cong mặt đế nhưng với lực vừa phải không mạnh. Nếu phát hiện bất kỳ một vết nứt nào thì đây cũng là dấu hiệu cảnh báo vật liệu đang bị xói mòn, có nguy cơ bị hỏng trong quá trình sử dụng. 

- Sau một thời gian không dùng đến giày đá bóng, bạn hãy chạy bộ nhẹ nhàng và thực hiện một số động tác chạm nhẹ với bóng trước khi thao tác mạnh hơn. Bằng cách này, đôi giày sẽ dần thích nghi với sự uốn dẻo của bàn chân bạn. 

- Đừng áp dụng phương pháp vệ sinh giày bằng nước nóng vì điều này sẽ khiến phần upper bị mềm ra, không những tạo điều kiện khiến nấm mốc xung quanh mà còn khiến vật liệu bị giảm tuổi thọ, phá vỡ lớp keo dán trên giày.

- Sau buổi đầu tiên đi giày, bạn hãy nhét giấy báo vào bên trong chúng để nó hút ẩm và mùi hôi. Điều này cũng giúp giày khô tự nhiên. 

Bạn cũng tránh phơi giày trực tiếp ngoài nắng vì sức nóng trực tiếp sẽ làm giày cứng hơn, khiến chất liệu nhanh mòn hơn. 

Hút ẩm bằng giấy báo

Những mẹo vệ sinh giày đá bóng hữu ích khác

Đừng quên giữ cho đôi giày của bạn sạch sẽ sau mỗi trận đấu vì sự tích tụ của bụi bẩn và mảnh vụn cỏ sẽ làm giảm tuổi thọ của giày. 

Những mẹo vệ sinh giày đá bóng hữu ích khác

>> Xem thêm: 8 Tip hay để làm quen với đôi giày mới và mẹo bảo quản giày tốt nhất

Gel vệ sinh giày đá bóng chuyên dụng

Tại Neymarsport, có bán sản phẩm dung dịch Gel vệ sinh giày MATTEO 100ml là dung dịch vệ sinh giày dạng lỏng, giúp bạn dễ dàng vệ sinh các vết bẩn, vết dơ bám trên đôi giày. Mùi thơm dễ chịu, an toàn cho tất cả các chất liệu da và vải. 

Gel vệ sinh giày đá bóng chuyên dụng

 

>> Xem chi tiết sản phẩm tại đây: https://www.neymarsport.com/collections/sport-care/products/gel-ve-sinh-giay-matteo-100ml

Xem thêm: [Hướng dẫn] - Bảo quản và vệ sinh giày đá banh đúng cách

Lời kết: Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể làm sạch giày đá bóng đúng cách, bảo quản giày tốt hơn đặc biệt trong mùa mưa gió. Đừng quên NEYMARSPORT.COM luôn có một đội ngũ tư vấn bán hàng nhiệt tình giúp khách hàng chọn lựa được một đôi giày vừa vặn, phù hợp và hướng dẫn cách vệ sinh giày tốt nhất.

Bạn có thể xem thêm phiên bản giày đá bóng hot nhất tại đây

Liên hệ Neymarsport để nhận tư vấn!

⚡ Là một trong những người đi tiên phong về Giày Bóng Đá ,Với kinh nghiệm hơn 7 năm hình thành và phát triển, chúng tôi luôn tự hào là một trong những nhà cung cấp Giày Bóng Đá Chính Hãng hàng đầu tại Việt Nam. Được rất nhiều khách hàng là các Tuyển thủ Quốc Gia, cầu thủ chuyên nghiệp ,các cầu thủ trẻ cũng như nhiều khách hàng bán chuyên, phong trào khắp cả nước tin tưởng và lựa chọn.

NEYMARSPORT.COM - Hệ thống cửa hàng cung cấp Giày bóng đá chính hãng NIKE, ADIDAS, PUMA, MIZUNO, ASICS, KAMITO...tại Việt Nam

CHI NHÁNH 1 :  43A ĐIỆN BIÊN PHỦ, PHƯỜNG 15, Q. BÌNH THẠNH, TP HCM

CHI NHÁNH 2 :  637C TRẦN HƯNG ĐẠO, PHƯỜNG 1, QUẬN 5, TP HCM

CHI NHÁNH 3 :  47 THỐNG NHẤT, P. BÌNH THỌ, TP. THỦ ĐỨC, TP HCM

CHI NHÁNH 4 : 307 CỘNG HOÀ, PHƯỜNG 13, Q. TÂN BÌNH, TP HCM 

HOTLINE : 0789.970.907

FOLLOW CHÚNG TÔI : 

📲  Website : https://www.neymarsport.com/

🔝 *Facebook*: https://www.facebook.com/Neymarsport47

📸 *Instagram*: https://www.instagram.com/neymarsport47/

▶️ *Youtube*: https://www.youtube.com/channel/UCMm7DIbht6mjWsS1G2Amndg