CAM KẾT HÀNG CHÍNH HÃNG PHÂN PHỐI CHÍNH NGẠCH - XUẤT VAT ĐẦY ĐỦ

Lịch sử phát triển của giày đá banh Nike Air Zoom

Tin tức - Hoàng Anh Trần

Ra mắt lần đầu vào năm 1979, Nike đã liên tục phát triển, cải tiến và cho ra đời dòng Zoom Air. Ngoài phục vụ các môn thể thao như bóng bầu dục, bóng rổ thì giày đá banh Nike cũng được hưởng lợi ích công nghệ từ dòng Zoom Air này. Với việc Nike tiết lộ một thế hệ giày mới mang tên Air Zoom Mercurial có tính đột phá, chúng ta hãy cùng nhìn lại toàn bộ lịch sử của Zoom Air trong bóng đá của Nike

Lịch sử dòng giày đá banh Nike Air Zoom qua các năm

Nike Air Rio Zoom

 

Được phát hành ngay sau khi Nike thực sự nổi tiếng trên bản đồ bóng đá sau World Cup 1994, Air Rio Zoom đã không thực sự nhận được sự yêu thích vào thời điểm đó. Tuy nhiên, Air Rio Zoom ra đời đã đánh dấu cho sự kết hợp sang trọng giữa K-leather, Tiempo với công nghệ mới.

Nike Air GX (1997)

 

Nike Air GX không chỉ đi kèm với bộ phận Zoom Air mà nó còn là một trong những đôi giày đá banh đầu tiên có một màu khác ngoài màu đen. Sự nổi bật của màu đỏ và xanh dương cùng với dấu Swoosh kim loại và lớp da gợn sóng thể hiện một khía cạnh khác sắc sảo và độc đáo hơn trong thiết kế của Nike.

Nike Air Zoom Italia

 

Tiếp theo là Nike Air Zoom Italia ra mắt vào năm 1998. Nike Air Zoom Italia là đôi giày được một trong những cầu thủ đắt giá nhất thế giới Ronaldo “chọn mặt gửi vàng” tại World Cup 1998. Tuy nhiên lúc bấy giờ, mọi con mắt đều đổ dồn vào cầu thủ người Brazil và chiến tích của anh ấy ở Pháp mà quên mất đi sự xuất hiện của Nike Air Zoom Italia.

Nike Air Zoom Brasilia

 

Để chào đón một thiên niên kỷ mới Nike đã phát hành một loạt những đôi giày đá bóng chỉ thực sự khác nhau về tên gọi và màu sắc như Nike Zoom Air International, Air Zoom Brasilia và Brasilia II tuy nhiên chưa để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ.

Air Zoom Total 90

 

Cho đến khi  Air Zoom Total 90 ra đời, đã mang thương hiệu giày đá banh Nike trở thành hãng giày có tính đột phá mạnh mẽ, đem lại ấn tượng cho thị trường giày đá banh chính hãng lúc bấy giờ. Thiết kế của Air Zoom Total 90 độc đáo ở chỗ bộ phận Zoom Air được gắn ở phần gót chân và viền ngoài, khác hẳn so với dòng Tiempo hay Mercurial trước đây.

 

Nike Air Zoom Mercurial 

 

Không dừng lại ở đó, Nike Air Zoom Mercurial được phát hành vào năm 2001 với phần đế ngoài bằng TPU và là mặt đế hỗn hợp đầu tiên của Nike. Các đinh tán hình tam giác được thiết kế độc đáo giúp các cầu thủ bứt tốc trên sân.

Air Zoom T90 II

 

Đóng vai trò quan trọng trong World Cup 2002, Air Zoom T90 II là đỉnh cao của dòng sản phẩm Air Zoom của Nike. Nó có trọng lượng nhẹ và được xây dựng từ vật liệu tổng hợp KNG-100G mềm mại, với phần trên có lớp phủ First Touch của Nike để tăng cường khả năng kiểm soát và chạm bóng. 

 

Nike Air Zoom T90 III

 

Sau đó, Air Zoom T90 II nhường chỗ cho Air Zoom T90 III vào năm 2004. Một số thiết kế mới của Nike đã cho phép người sử dụng nhìn thấy logo T90 mang tính biểu tượng trên mu bàn chân và cung cấp thêm khả năng bảo vệ để giảm nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ.

 

Nike Air Tiempo Legend 

 

Năm 2005, dòng giày Tiempo quay trở lại với sự ra mắt của Nike Air Tiempo Legend . Đó là một khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử của Nike. Nike Air Tiempo Legend có kiểu dáng đẹp, hiện đại và phù hợp hơn với thị trường. 
Cùng với thiết kế độc đáo, các yếu tố hiệu suất như phần lưỡi gà dạng lưới và phần đế bằng Zoom Air đều đã được cải thiện để tăng khả năng thông gió và hỗ trợ gót chân của cầu thủ trong lúc di chuyển.

Nike Zoom Tiempo Ronaldinho 10R

 

Sự gắn kết giữa T90 và Tiempo tiếp tục diễn ra vào năm 2006 với sự góp mặt làm đại diện thương hiệu của Ronaldinho. Ngoài làm đại diện thương hiệu, Ronaldinho còn giúp Nike hoàn thiện thiết kế của một đôi giày bóng đá với mặt đế Zoom Air được làm từ chất liệu trong suốt như sợi thủy tinh.

 

Nike Total 90 Laser I

 

Vào năm 2007, Nike đã có một cuộc cách mạng lớn tiếp theo trong dòng Total 90 với sự ra mắt của T90 Laser I. Được biết đến như là đôi giày đá bóng cho độ chính xác cao nhất và khả năng tác động mạnh mẽ.

 

Nike Air Zoom Tiempo Legend II

 

Là chiếc Tiempo cuối cùng có công nghệ này, Nike Air Zoom Tiempo Legend II có bộ phận gót chân Zoom Air được thiết kế lại để cung cấp đệm và bảo vệ chân của các cầu thủ trong những pha xử lý bóng. 

 

Sự trở lại của dòng giày Nike Air Zoom

 

Bẵng đi một thời gian, Zoom Air đã biến mất khỏi thế giới bóng đá trong 12 năm để rồi đến năm 2020 Nike nhá hàng sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm Nike Air Zoom Mercurial Concept - đánh dấu sự trở lại của công nghệ Zoom Air

Nike Mercurial Air Zoom Ultra SE (2022)

 

Hai năm trôi qua và Nike Mercurial Air Zoom Ultra SE đã được phát hành, hiện thực hóa tất cả những gì mà Nike đã hứa hẹn đến khách hàng tuy nhiên đây lại là một phiên bản giới hạn.

 

Nike Mercurial Air Zoom Superfly IX và Vapor XV (2022)

 

Các nhà thiết kế của Nike đã nhắm đến việc Zoom Air trở thành tâm điểm của đôi giày và để đạt được điều này, họ đã tạo ra phần trên trong mờ nhẹ và thoáng mát kết hợp với Flywire để khóa chặt phần giữa bàn chân một cách phù hợp. Mặt đế Aerotrak giúp tăng cường lực kéo và khả năng tăng tốc.

 

Xem thêm: 

>> Khám phá thiết kế mang tính đột phá nhất 2022 - Nike lộ diện giày đá bóng Mercurial Air Zoom

>> Tổng hợp những mẫu giày Nike Futsal mới được ưa chuộng nhất năm 2022

>> Làm mới sân cỏ bằng những sắc màu mùa hè, Nike phát hành BST Bonded Pack ấn tượng

Lời kết: Trải qua bao thăng trầm Nike đã liên tục phát triển, cải tiến và cho ra đời Air Zoom Mercurial mang tính đột phá nhất. Đây được coi là mẫu Mercurial nhanh nhất của Nike cho đến nay. Cùng Neymarsport chờ đón sự xuất hiện của Air Zoom Mercurial trong tháng 7 này nhé.

Với kinh nghiệm hơn 9 năm hình thành và phát triển, chúng tôi luôn tự hào là một trong những nhà cung cấp Giày Đá Bóng Chính Hãng hàng đầu tại Việt Nam. Được rất nhiều khách hàng là các Tuyển thủ Quốc Gia, cầu thủ chuyên nghiệp ,các cầu thủ trẻ cũng như nhiều khách hàng bán chuyên, phong trào khắp cả nước tin tưởng và lựa chọn.

NEYMARSPORT.COM - Hệ thống cửa hàng cung cấp Giày bóng đá chính hãng NIKE, ADIDAS, PUMA, MIZUNO, ASICS, KAMITO...tại Việt Nam

  • Chi Nhánh 1:  43a Điện Biên Phủ, Phường 15, Q. Bình Thạnh, TP HCM
  • Chi Nhánh 2:  637c Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TP HCM
  • Chi Nhánh 3:  47 Thống Nhất, P. Bình Thọ, Tp. Thủ Đức, TP HCM
  • Chi Nhánh 4: 307 Cộng Hoà, Phường 13, Q. T N Bình, TP HCM 

📞📞📞 HOTLINE: 0789.970.907

FOLLOW CHÚNG TÔI : 

📲  Website : https://www.neymarsport.com/ 

🔝 *Facebook*: https://www.facebook.com/Neymarsport47 

📸 *Instagram*: https://www.instagram.com/neymarsport47/ 

▶️ *Youtube*: https://www.youtube.com/channel/UCMm7DIbht6mjWsS1G2Amndg