CAM KẾT HÀNG CHÍNH HÃNG PHÂN PHỐI CHÍNH NGẠCH - XUẤT VAT ĐẦY ĐỦ

Tìm hiểu tất tần tật về thương hiệu banh Molten

Tin tức - LONG NANI

Molten được biết đến là một trong những thương hiệu sản xuất bóng đá hàng đầu thế giới. Sau khi trải qua nhiều thập kỷ, Molten đã xây dựng cho mình một đế chế vững mạnh nhờ vào những công nghệ sản xuất banh vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, cùng Neymarsport khám phá về lịch sử thương hiệu và các công nghệ hàng đầu tạo nên tên tuổi của bóng đá Molten nhé!

Sơ lược về thương hiệu banh Molten

Molten là thương hiệu Bóng nổi tiếng thế giới đến từ Nhật Bản được thành lập vào năm 1958. Sau 50 năm kể từ khi ra mắt, Molten đã khẳng định được vị thế thương hiệu thông qua các sản phẩm chất lượng như bóng đá, bóng ném, bóng chuyền, bóng chày, bóng rổ và các loại phụ kiện thể thao khác. Đặc biệt, bóng đá Molten đã được liên đoàn bóng đá Nhật Bản và thế giới chứng nhận đạt chuẩn chất lượng FIFA và thường được sử dụng cho các giải đấu mang tầm cỡ Châu lục như Asian Cup 2019, Europa League 2019,... 

thương hiệu banh Molten

Dành cho những ai chưa biết đến, Molten là công ty chuyên đi đầu trong việc sáng tạo ra các công nghệ tiên tiến nhất trong sản xuất bóng đá. Các “ông lớn” như Nike, Adidas hay Puma cũng thường xuyên mua lại công nghệ của Molten để áp dụng vào sản xuất các quả bóng của mình.

Cấu tạo và công nghệ của các dòng banh Molten

Hiện nay, Bóng đá Molten được sản xuất với 3 công nghệ chính bao gồm khâu tay thủ công, Hybrid và Acentec. Ứng với mỗi công nghệ sản xuất, banh sẽ có từng cấu tạo khác nhau, cụ thể là:

Công nghệ và cấu tạo banh Molten khâu tay thủ công 

Công nghệ bóng Molten khâu tay thủ công được xem là nền móng cho sự phát triển vượt bậc hiện nay của thương hiệu banh nổi tiếng này. Để cho ra đời được một quả bóng khâu tay chuẩn chất lượng đòi hỏi rất nhiều thời gian và người thợ thủ công phải thật tỉ mỉ. Và đương nhiên “cái gì cũng sẽ có cái giá của nó” bởi banh Molten khâu thủ công đem lại độ bền cao hơn so với những quả bóng dán thông thường rất nhiều.

Nơi sản xuất banh Molten khâu tay thủ công: Pakistan.

Banh Molten khâu tay

Banh Molten khâu tay

Một quả bóng Molten khâu tay thủ công đạt chuẩn sẽ có cấu tạo 4 lớp:

  • Bề mặt ngoài (Surface Material): được làm từ chất liệu nhựa Composite cao cấp. Lớp bề mặt ngoài giúp quả bóng có độ mềm mại và bền hơn.

  • Lớp lót bảo vệ (Backing Layer): được làm từ Polyester và cao su tự nhiên. Tỷ lệ pha trộn giữa 2 loại vật liệu được Molten nghiên cứu trong thời gian dài nhằm đảm bảo độ bền và độ đàn hồi của bóng được tối ưu nhất.

  • Lớp chỉ khâu liên kết (Thread): Lớp chỉ đặc biệt được làm từ vật liệu Polyester với chức năng liên kết các mảng của bề mặt trên, nhằm tạo ra sự cố định và chắc chắn cho lớp da ngoài của quả bóng.

  • Phần ruột bóng (Bladder): được làm từ cao su Butyl có khả năng chống rò rỉ khí cực tốt, giúp giữ được áp suất khí bên trong bóng luôn ổn định. 

cấu tạo banh Molten khâu tay thủ công

Cấu tạo banh Molten khâu tay thủ công

Công nghệ và cấu tạo banh Molten Acentec 

Acentec là công nghệ được Molten phát triển để ứng dụng trên những quả bóng đá thuộc phân khúc cao cấp. Những quả banh mang công nghệ Acentec gây ấn tượng bởi khả năng bay chính xác đến nơi cầu thủ nhắm tới gấp 2.2 lần so với banh thông thường. Qua đó cho thấy công nghệ này có thể mang đến khả năng kiểm soát bóng vượt trội và những đường chuyền chuẩn xác nhất cho các cầu thủ thi đấu. Đây là công nghệ được áp dụng để sản xuất những quả bóng cao cấp nhất như NIKE FLIGHT BALL (Bóng thi đấu chính thức Ngoại Hạng Anh 2021-2022) hay UNIFORIA PRO BALL (Bóng thi đấu Euro 2020) của ADIDAS.

Nơi sản xuất banh Molten Acentec: Thái Lan.

banh molten europa leauge (2)

BÓNG ĐÁ MOLTEN F5U5000-12 OFFICIAL BALL EUROPA LEAGUE 2021-2022

Banh Molten Acentec còn có một ưu điểm vượt trội khác là khả năng thấm hút nước chỉ bằng 1/5 so với bóng thông thường. Đặc điểm này sẽ giúp đảm bảo hiệu suất thi đấu của các cầu thủ sẽ không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết.

Mặt khác, công nghệ này còn có một ưu điểm không thể không kể đến chính là quy trình sản xuất. Banh Molten ứng dụng công nghệ Acentec sẽ được sản xuất hoàn toàn từ dây chuyền tự động nên các quả bóng sẽ có chất lượng đồng nhất, đạt được tiêu chuẩn cao nhất và mang lại cảm giác bóng như nhau.

banh molten afc cup

BÓNG ĐÁ MOLTEN F5A5000-A OFFICIAL BALL AFC CUP 2020-2021

Cấu tạo banh của quả bóng đá Molten ứng dụng công nghệ Acentec bao gồm 4 lớp:

  • Lớp bề mặt: sử dụng công nghệ liên kết Cross-Fushion. Công nghệ này giúp quả bóng có độ bền ngang ngửa với công nghệ khâu tay nhưng vẫn mang vẻ ngoài như một quả bóng dán thông thường. Ngoài ra, công nghệ này còn mang lại khả năng cân bằng lực ma sát trên mọi điểm của bề mặt banh như nhau, giúp đem lại sự ổn định về lực và độ chính xác khi chạm bóng ở bất kì vị trí nào.

  • Lớp đệm (Cushion Foam): được bao bọc bởi chất liệu Polyurethane. Lớp đệm này dày và êm giúp đem lại độ đàn hồi ổn định ở mọi vị trí trên quả bóng.

  • Lớp lót tăng cường: đây là lớp nằm giữa lớp đệm và phần ruột của bóng. Lớp này có tác dụng giúp quả bóng được ổn định hơn.

  • Phần ruột bóng: được làm từ cao su Latex có khả năng chống rò rỉ khí, giúp giữ được áp suất khí bên trong bóng luôn ổn định.

Công nghệ và cấu tạo banh Molten Hybrid

banh molten europa leauge

BÓNG ĐÁ MOLTEN F5U3400-G0 EUROPA LEAGUE 2020-2021

Công nghệ Hybrid là sự kết hợp giữa may thủ công và công nghệ Acentec. Quả bóng được chế tạo bằng công nghệ Hybrid có bề mặt da đồng đều và đạt chuẩn hơn so với công nghệ khâu tay. Ngoài ra, công nghệ này sẽ mang lại cho người chơi có cảm giác chính xác hơn trong những pha chuyền bóng và tăng độ xoáy trong những pha dứt điểm ghi bàn. 

Nơi sản xuất banh Molten Hybrid: Pakistan.

Các lớp cấu tạo của banh Molten Hybrid có đặc điểm như sau:

  • Lớp bề mặt: được làm từ da PU chống ma sát và chống bào mòn cực tốt, giúp kéo dài tuổi thọ của banh.

  • Ruột bóng được làm từ cao su nhân tạo Butyl có khả năng chống rò rỉ khí, giúp giữ được áp suất khí bên trong bóng luôn ổn định.

Các mẫu banh Molten thi đấu và giá bán mới nhất 2021

BÓNG FUTSAL, BÓNG CHÌ

Bóng Futsal, Bóng chì hay còn gọi là bóng đúc, bóng 2030… có kích thước nhỏ nên thường gọi là bóng size 4 ít nẩy. Đây là loại bóng dùng thi đấu trong sân cỏ 5 người hoặc sân futsal trong nhà. Bóng ít nẩy, có độ nặng và bề mặt da thường làm cứng để chịu được những ma sát liên tục trong sân 5 người. Bóng Futsal, Bóng chì thường chỉ sử dụng công nghệ khâu tay nên giá thành chỉ tầm < 1.000.000vnd.

BÓNG FUTSAL, BÓNG CHÌ


BÓNG NẨY

Bóng nẩy hay còn gọi là bóng tưng, bóng “động lực”…là loại bóng thi đấu phổ biến tại VN và trên thế giới. Bóng nẩy SIZE 5 dùng để thi đấu sân 7-11 người và là loại bóng sử dụng thi đấu tất cả các giải bóng đá chuyên nghiệp tại VN và trên thế giới. Bóng nẩy có nhiều mức giá khác nhau tuỳ thuộc công nghệ chế tạo (Acentec, Hybrid, khâu tay). Bóng nẩy size 4 thường dùng để tập luyện tâng bóng, hoặc dùng cho các bạn nhỏ chơi tại nhà.
 

BÓNG NẨY

Để biết thêm chi tiết về size, công nghệ, giá và các sản phẩm banh Molten đang có sẵn tại cửa hàng Neymarsport, mời bạn tham khảo tại đây

nơi bán banh molten

>>Xem thêm: TỪ A - Z VỀ CÁC SIZE BÓNG ĐÁ VÀ CÁCH CHỌN BÓNG THEO TỪNG MẶT SÂN

Lời kết: Neymarsport vừa giới thiệu đến bạn tất tần tật các thông tin về thương hiệu bóng Molten và các công nghệ sản xuất bóng tiên tiến của thương hiệu này. Hi vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ nhanh chóng chọn được cho mình mẫu bóng ưng ý nhất. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi!

>>Xem thêm các mẫu bóng đá chất lượng khác

Liên hệ Neymarsport để được tư vấn và chọn mua những mẫu giày đá banh chính hãng chất lượng nhất nhé. 

TẤT CẢ SẢN PHẨM ĐƯỢC NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI CHÍNH HÃNG BỞI NEYMARSPORT.COM

⚡ Là một trong những người đi tiên phong về Giày Đá Bóng Chính hãng, Với kinh nghiệm hơn 9 năm hình thành và phát triển, chúng tôi luôn tự hào là một trong những nhà cung cấp Giày Bóng Đá Chính Hãng hàng đầu tại Việt Nam. Được rất nhiều khách hàng là các Tuyển thủ Quốc Gia, cầu thủ chuyên nghiệp ,các cầu thủ trẻ cũng như nhiều khách hàng bán chuyên, phong trào khắp cả nước tin tưởng và lựa chọn.

TẤT CẢ SẢN PHẨM ĐƯỢC NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI CHÍNH HÃNG BỞI NEYMARSPORT.COM

CHI NHÁNH 1 : 43A ĐIỆN BIÊN PHỦ, PHƯỜNG 15, Q. BÌNH THẠNH, TP HCM

CHI NHÁNH 2 :  637C TRẦN HƯNG ĐẠO, PHƯỜNG 1, QUẬN 5, TP HCM 

CHI NHÁNH 3 : 47 THỐNG NHẤT, P. BÌNH THỌ, Q. THỦ ĐỨC, TP HCM

CHI NHÁNH 4 : 307 CỘNG HOÀ, PHƯỜNG 13, Q. TÂN BÌNH, TP HCM

HOTLINE : 0902.970.907 - 0902.540.504

FOLLOW CHÚNG TÔI :

📲 Website : https://www.neymarsport.com/

🔝 *Facebook*: https://www.facebook.com/Neymarsport47

📸 *Instagram*: https://www.instagram.com/neymarsport47/

▶️ *Youtube*: https://www.youtube.com/channel/UCMm7DIbht6mjWsS1G2Amndg