CAM KẾT HÀNG CHÍNH HÃNG PHÂN PHỐI CHÍNH NGẠCH - XUẤT VAT ĐẦY ĐỦ

Top 10 bóng đá mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại

Tin tức - LONG NANI

Quả bóng đá là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công cho đến thời điểm hiện tại của môn thể thao vua. Trong những năm qua, cùng với sự phát triển của bộ môn bóng đá, những quả bóng đá theo thời gian cũng được nâng cấp, hoàn thiện, chỉn chu phù hợp với yêu cầu của trò chơi, với các thiết kế theo hướng dữ liệu. Trong đó, có những quả bóng mang tính biểu tượng, đã kiến tạo nên những khoảnh khắc biểu tượng. 

Top 10 bóng đá mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại

Mỗi một trận túc cầu giáo hấp dẫn đều được chuẩn bị một quả bóng riêng. Những khoảnh khắc mà fan hâm mộ không thể quên chẳng hạn như cách mà Pele và đồng đội dẫn dắt quả bóng dễ dàng trong suốt chiều dài trận đấu, trước khi bị Carlos Alberto dứt điểm vào lưới khi Brazil đánh bại Ý để giành chức vô địch World Cup năm 1970. Johan Cruyff đã tạo ra một trong những bước di chuyển mang tính biểu tượng nhất mà bộ môn bóng đá từng có - ấn tượng đến mức nó được đặt theo tên của ông. 

Pha xoay người và dứt điểm nổi tiếng của Dennis Bergkamp vào lưới Newcastle khiến Nikos Dabizas bối rối và phần còn lại của thế giới bóng đá kinh ngạc; hay một Wayne Rooney trẻ tự khẳng định mình với thế giới bằng cú vô lê thần kỳ trước David Seaman. Chính những khoảnh khắc này đã giúp làm cho những quả bóng trở nên đặc biệt hơn và chính những quả bóng này cũng đã tạo nên những khoảnh khắc khó quên trong lịch sử bóng đá. 

Nhìn lại hơn 4 thập kỷ qua, từ những giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. chúng tôi đã tổng hợp một danh sách 10 quả bóng đá mang tính biểu tượng nhất mọi thời đại.

1. Bóng đá adidas Tango (1978 World Cup) 

Nếu đề cập đến những di sản lâu đời và những khoảnh khắc mang tính biểu tượng, bóng đá adidas Tango (1978 World Cup) có tất cả 2 yếu tố đó. Năm 1978 chứng kiến sự ra đời Tango, một thiết kế không thay đổi về cơ bản cho đến năm 2002, với đồ họa bộ ba lồng vào nhau tạo thành các vòng tròn xung quanh hình cầu. 

Bóng đá adidas Tango (1978 World Cup)

24 năm đồng hành cùng những khoảnh khắc mang tính biểu tượng. Đây là quả bóng đã cùng Archie Gemmil ghi những bàn thắng tuyệt vời  trước Mark Renton - một người Hà Lan được ca tụng rất nhiều. 

2. Bóng đá Nike Geo Merlin Vapor I (Premier League 2000/01– 2001/02)

Nike đã tiếp quản thương hiệu Mitre vào đầu thiên niên kỷ với quả bóng đầu tiên của họ tại Premier League - Bóng Geo Merlin, bắt đầu một triều đại phát triển vững mạnh cho đến ngày nay. 

Bóng đá Nike Geo Merlin Vapor I

Nghĩ đến Premier League là sẽ nghĩ đến bóng đá Nike. Cầu thủ săn bàn Andy của Charlton là cầu thủ đầu tiên ghi bàn với Geo Merlin, với tổng cộng 1.992 bàn thắng trong hơn hai năm ở đội tuyển Anh. Và cũng với quả bóng này, Les Ferdinand cũng ghi bàn thắng thứ 10.000 tại Premier League.

3. Bóng đá adidas Telstar (1970 World Cup) 

Bóng đá adidas Telstar (1970 World Cup) 

Đây là quả bóng đầu tiên có thiết kế hình lục giác / ngũ giác (với 32 tấm được khâu bằng tay, gồm 12 hình ngũ giác màu đen và 20 hình lục giác màu trắng). Telstar hiện là định nghĩa về bóng đá trên toàn thế giới. Ban đầu được giới thiệu để giúp những người ủng hộ nhận ra quả bóng trên TV đen trắng của họ, biến nó trở thành ngôi sao của truyền hình. 

4. Bóng đá Nike Total 90 Aerow (Premier League 2004/05) 

Bóng đá Nike Total 90 Aerow

Vào năm 2004, Nike đã giới thiệu T90 Aerow, một quả bóng đã trải qua 4 thế hệ. Quả bóng T90 đầu tiên trùng hợp với chức vô địch Premier League đầu tiên của Chelsea. Và James Vaughan của Everton trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất từng ghi bàn tại Premier League ở tuổi 16 khi anh ấy ghi bàn vào lưới Palace.

5. Bóng Mitre Ultimax (Premier League 1995 – 2000)

Bóng Mitre Ultimax

Dựa trên di sản của Mitre Pro Max và Mitre Delta trước đó (cả hai đều không may mắn không có tên trong danh sách này), Mitre Ultimax tồn tại như là quả bóng chính thức phục vụ lâu nhất trong lịch sử Premier League, một kỷ lục mà không có quả bóng nào vượt qua Mitre Ultimax. Quả bóng đầu tiên từng được ghi ở tốc độ hơn 100 mph, nó được Mitre mô tả là 'quả bóng nhanh nhất và chính xác nhất thế giới'. 

6. Bóng adidas Finale (Champions League 2000/03)

Bóng adidas Finale

Năm 2000, adidas phụ trách hợp đồng cho giải Champions League, ban đầu chỉ cung cấp bóng cho trận bán kết và chung kết. Sau 20 năm, thiết kế ngôi sao dễ nhận biết đó đã trở thành sự cạnh tranh, buộc phải thay đổi màu sắc theo từng năm. Với quả bóng này, Zinedine Zidane đã ghi một trong những bàn thắng vĩ đại nhất trong một trận chung kết từ trước đến nay.

7. Bóng adidas Fevernova (2002 World Cup)

Bóng adidas Fevernova (2002 World Cup)

Đây là quả bóng dành cho World Cup đầu tiên sau mẫu Tango huyền thoại, Fevernova đã giới thiệu một diện mạo mới cho adidas, với đồ họa rực lửa. Đây là quả bóng mà David Beckham đã sút nó về lưới nhà từ vị trí trong trận gặp Argentina. Thật là một khoảnh khắc đáng nhớ. Không thể không có trong danh sách, phải không?

8. Bóng adidas Tricolore (1998 World Cup) 

Bóng adidas Tricolore (1998 World Cup) 

Quả bóng đá World Cup cuối cùng có thiết kế mang tính biểu tượng của Tango và lần đầu tiên một màu khác ngoài đen và trắng được giới thiệu, với hình ảnh lấy màu xanh lam với các chi tiết của màu đỏ nổi bật trên nền trắng, kết hợp với cờ được đặt theo tên. Owen vượt qua hàng thủ Argentina trước khi dứt điểm khéo léo qua Tricolore. 

9. Bóng Nike Seitiro (Premier League 2011/12) 

Bóng Nike Seitiro

Seitiro là quả bóng đầu tiên kể từ năm 2003/04 không mang nhãn hiệu T90, thay vào đó, quả bóng mang một đồ họa được chế tạo riêng  để tạo ra tín hiệu hình ảnh tốt hơn, dễ dàng nhìn thấy hơn trên sân cỏ. Đóng góp của Seitiro cho giải Ngoại hạng là một màn trình diễn ngoạn mục, với bàn thắng cuối cùng của nó đến từ vị trí Sergio Aguero để mang về cho Manchester City danh hiệu. 

10. Bóng adidas +Teamgeist (2006 World Cup) 

Bóng adidas +Teamgeist

Quả bóng này cũng là một cuộc cách mạng. + Teamgeist là quả bóng đầu tiên thay đổi so với 32 tấm ban đầu được giới thiệu vào năm 1970, với 14 tấm cong tạo nên một thiết kế huy hoàng.

Nó đã được đặt dấu hỏi cho những đường bay không thể đoán trước, nổi bật trong trận đấu đầu tiên của giải đấu khi Philipp Lahm và Torsten Frings ghi những bàn thắng ngoạn mục có thể nhìn thấy rõ ràng và đổi hướng trên không. 

Lời kết: Trên đây là những quả bóng đá huyền thoại, sở hữu những con số ấn tượng và những kỷ niệm khó quên trong lịch sử bóng đá.  Điểm danh những quả bóng ấn tượng để cùng nhìn lại những giai đoạn huy hoàng của nền bóng đá đã qua.

Chia sẻ cùng Neymarsport những khoảnh khắc ấn tượng nhất của bóng đá đối với bạn nhé!

Tham khảo thêm các mẫu phụ kiện thể thao khác tại đây

Thông tin chi tiết về các sản phẩm mới nhất sẽ được cập nhật tại Fanpage Facebook :  https://www.facebook.com/Neymarsport47/

 và website www.neymarsport.com

TẤT CẢ SẢN PHẨM ĐƯỢC NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI CHÍNH HÃNG BỞI NEYMARSPORT.COM

CHI NHÁNH 1 : 43A ĐIỆN BIÊN PHỦ, PHƯỜNG 15, Q. BÌNH THẠNH, TP HCM

CHI NHÁNH 2 :  637C TRẦN HƯNG ĐẠO, PHƯỜNG 1, QUẬN 5, TP HCM 

CHI NHÁNH 3 : 47 THỐNG NHẤT, P. BÌNH THỌ, Q. THỦ ĐỨC, TP HCM

HOTLINE : 0902.970.907 - 0902.540.504

 

FOLLOW CHÚNG TÔI :

📲 Website : https://www.neymarsport.com/

🔝 *Facebook*: https://www.facebook.com/Neymarsport47

📸 *Instagram*: https://www.instagram.com/neymarsport47/

▶️ *Youtube*: https://www.youtube.com/channel/UCMm7DIbht6mjWsS1G2Amndg