CAM KẾT HÀNG CHÍNH HÃNG PHÂN PHỐI CHÍNH NGẠCH - XUẤT VAT ĐẦY ĐỦ

Lịch sử phát triển của dòng giày da thật cổ điển Nike Tiempo Legend

Tin tức - LONG NANI

Nike Tiempo là dòng giày đá bóng bằng da thật đã nổi tiếng suốt mấy thập kỷ qua. Đơn giản, phong cách và thoải mái là điều mà các cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp đã nhận xét về dòng Nike Tiempo. Nội dung sau đây, hãy cùng Neymarsport đi sâu tìm hiểu quá trình hình thành và lịch sử phát triển của dòng giày cổ điển ấn tượng này nhé!

lịch sử phát triển giày bóng đá nike Tiempo

1994 - 2005: Cột mốc đánh dấu sự phát triển của Nike Tiempo Legend

Lịch sử phát triển của dòng giày bóng đá Nike Tiempo Legend

Vào chung kết World Cup năm 1994 đã diễn ra trận đấu giữa Brazil và Ý. Nike lần đầu tiên ra mắt dòng giày Nike Tiempo Premier M và đã gây được nhiều sự chú ý với khán giả khi có đến 10/22 cầu thủ thi đấu trên sân đang mang trên chân đôi giày này. 

giày bóng đá Nike Tiempo Premier M

Đôi Nike Tiempo Premier M ra mắt năm 1994

Đôi Nike Tiempo Premier M gây ấn tượng với phần chất liệu được làm từ da thật trên toàn bộ đôi giày, giúp đôi giày thêm bền và có tính thẩm mỹ. Đặc biệt, phần lưỡi gà của giày được thiết kế cao lên vì đây một thiết kế phổ biến của giày đá bóng lúc đấy. 

Cho đến giai đoạn 2005, đây được xem là một cột mốc đánh dấu sự phát triển vượt trội về danh tiếng của dòng giày Nike Tiempo. Đôi Nike Air Tiempo Legend ra đời và được giới thiệu là đôi giày dành riêng cho Ronaldinho - số 10 quyền lực của câu lạc bộ Barcelona lúc bấy giờ. Cùng với sự nổi tiếng về lối đá và Quả bóng vàng Ronaldinho đạt được năm 2005, đã gián tiếp giúp đôi Nike Air Tiempo Legend ghi ấn tượng hơn rất nhiều trong lòng các fan hâm mộ bóng đá.

giày đá bóng Nike Air Tiempo Legend

 

giày bóng đá Nike Air Tiempo Legend

Bên cạnh đó, đôi Nike Air Tiempo Legend ra đời đã đánh dấu cho việc đầu tiên xuất hiện cái tên Tiempo Legend - tên gọi gắn liền với tên tuổi dòng giày này cho đến ngày nay.

Năm 2005 đã một phần khẳng định danh tiếng của những đôi giày Nike Tiempo. Sau đó Nike Tiempo đã không ngừng phát triển và đem tới cho người hâm mộ những đôi giày đá bóng chất lượng và đẹp mắt. Cùng NeymarSport xem thêm các giai đoạn phát triển của dòng giày lâu đời này dưới đây nhé!

Năm 2008: Nike Tiempo Air Legend II

Ở phiên bản này, phần đường may trên bề mặt upper làm hoàn toàn bằng da Kangaroo đã được thiết kế lại nhằm tăng độ ổn định cho đôi giày.

giày bóng đá Nike Tiempo Air Legend II

Nike Tiempo Air Legend II

Năm 2009: Nike Tiempo Legend III 

Nike tiếp tục cho ra đời đôi Tiempo Legend III với bộ đế lót giày poron mới. Phần đế ngoài đã được thiết kế lại thành một khối hai mảnh giúp người chơi dễ dàng di chuyển và linh hoạt hơn trong từng cú pha chuyền bóng. Phần upper được làm toàn bộ từ da Kangaroo cao cấp cho cảm giác êm ái, chân thật hơn khi mang.

giày bóng đá Nike Tiempo Legend III  (1)

giày bóng đá Nike Tiempo Legend III  (2)

 

Nike Tiempo Legend III

Năm 2010: Nike Tiempo Legend III Elite

Đôi giày ra đời nhằm phục vụ cho World cup 2010. Trong phiên bản này, Nike đã thay hoàn toàn chất liệu da Kangaroo trước đây thành chất liệu da nhân tạo KangaLite. Chất liệu “giả da” giúp đôi giày nhẹ hơn so với da thật, đồng thời vẫn tối ưu được sự thoải mái, giúp các cầu thủ dễ chạm và cảm giác bóng tốt. Đế giày làm từ sợi carbon cũng là một phần bổ sung tuyệt vời cho phiên bản giày này.

giày đá bóng Nike Tiempo Legend III Elite

Nike Tiempo Legend III Elite

Năm 2011: Nike ra mắt đôi Tiempo legend IV

Lần ra mắt này lại có thêm sự thay đổi về chất da trên bề mặt giày. Vật liệu giả da KangaLite có thể được tìm thấy từ giữa bàn chân đến phần gót chân và phần Upper được thay bằng da Kangaroo thật. Bên cạnh đó, Nike đã bổ sung công nghệ ACC cho đôi giày, giúp các cầu thủ kiểm soát bóng tốt hơn trong mọi điều kiện thời tiết.

giày bóng đá Nike Tiempo legend IV (3)

Nike Tiempo legend IV

Cũng trong năm 2011, Nike đã cho ra đời thêm 1 phiên phản khác thuộc dòng giày Tiempo nhằm chuẩn bị cho Euro 2012: Tiempo Legend IV Elite. Đôi giày đã được Nike cải tiến thêm bằng cách sử dụng công nghệ Flywire: là hệ thống những sợi dây làm từ vật liệu polyme dẫn từ phần dây giày xuống đến phần đế giày, nhằm giúp đôi giày ôm chặt theo bàn chân hơn, tăng sự ổn định và trợ lực cho bề mặt da giày.

giày bóng đá Nike Tiempo Legend IV Elite

giày bóng đá  nike Tiempo Legend IV Elite

 

Năm 2014: Nike Tiempo Legend V

Sau 3 năm kể từ khi phiên bản Tiempo Legend IV Elite ra đời, Nike một lần nữa đã cho ra đời thiết kế Tiempo Legend V. Ở phiên bản này, phần thiết kế về chất liệu da vẫn như cũ: phần mũi giày được làm từ da Kangaroo và phần còn lại được làm từ vật liệu KangaLite. 

giày đá bóng Nike Tiempo Legend V (1)

giày đá bóng Nike Tiempo Legend V (2)

2015: Nike Tiempo Legend VI

Nhà thiết kế đã thay hoàn toàn các đường may chéo trên bề mặt mũi giày bằng hệ thống đường gân hình lục giác lồng dưới bề mặt da Kangaroo giúp giữ form giày ổn định hơn.

giày bóng đá  Nike Tiempo Legend VI

Năm 2017: Nike Tiempo Legend VII 

Ở phiên bản này, ta có thể thấy những đôi giày Tiempo Legend của Nike đang ngày càng trở nên hoàn thiện. Cấu tạo sợi Flyknit được sử dụng ở phần upper giúp cho trọng lượng đôi giày trở nên nhẹ hơn so với những phiên bản trước đây. Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm công nghệ Flywire cũng tăng độ ôm và tăng khả năng kiểm soát bóng. 

giày bóng đá Nike Tiempo Legend VII

Nike Tiempo Legend VII phiên bản GIÀY CỎ TỰ NHIÊN được ra mắt với 4 Phân khúc từ Cao cấp nhất đến Phổ thông : ELITE – PRO – ACADEMY – CLUB

>> Xem thêm: Giới thiệu giày bóng đá Nike Tiempo Legend VII

giày bóng đá nike Tiempo Legend VII (2)

Năm 2019: Nike Tiempo Legend VIII

Thế hệ thứ 8 của dòng giày Nike Tiempo Legend được ra đời gồm 2 bảng màu: màu đen “Under The Radar“ và trắng “Nouveau”. Phần da Kangaroo phía trước được thiết kế với cấu trúc 3D tạo cho đôi giày một vẻ ngoài hết thú vị. Bên cạnh đó, các nhà thiết kế của Nike đã ưu ái cho phiên bản lần này rất nhiều công nghệ như: 

+ Lưới Quad-Fit hỗ trợ ôm chân tạo cảm giác thoải mái

+ Vòm lưới Flyknit ôm gọn mu bàn chân

+ Đế Hyperstability siêu dẻo siêu nhẹ

+ Công nghệ ACC giúp ổn định trong mọi điều kiện thi đấu

giày bóng đá Nike Tiempo Legend VIII (2)

giày bóng đá Nike Tiempo Legend VIII (1)

Hiện nay, Nike đã ngừng sản xuất các phiên bản giày cũ và trên thị trường chỉ còn cung cấp 2 phiên bản giày mới nhất là Tiempo Legend VII và VIII.

>> Xem thêm: [Review] : giày đá banh Nike Tiempo Legend thế hệ thứ 8

Năm 2021: Nike Tiempo Legend IX

Đôi giày còn có tên gọi khác 'Focus' -  là phiên bản đặc biệt đầu tiên được ra mắt trên thị trường của Nike Tiempo. Nike vẫn giữ nguyên phần thiết kế da thật Kangaroo trên upper, tuy nhiên đã loại bỏ phần thiết kế kim cương và thay bằng kết cấu nổi với các hạt xốp mềm giúp tăng khả năng rê bóng, chuyền bóng và sút bóng chính xác hơn cho các cầu thủ. Đặc biệt, với sự thay đổi về công nghệ làm đế, đây được xem là silo nhẹ nhất trong lịch sử của dòng giày Tiempo.

giày bóng đá Nike Tiempo Legend IX

giày đá banh Nike Tiempo Legend IX

Đôi giày được ra mắt vào đầu tháng 7/2021 và sẽ sớm được lên kệ tại Neymarsport. Cùng chờ đợi để được tận mắt chứng kiến siêu phẩm mới này tại Neymarsport nhé!

>> Xem thêm: Bật mí phiên bản đặc biệt của Nike Tiempo thế hệ mới | Nike Legend Tiempo 9 'Focus'

Lời kết: Nike luôn không ngừng đổi mới và nâng cấp những sản phẩm của mình để tung ra thị trường những mẫu giày ngày càng chất lượng. Kể từ khi được ra mắt đến nay, Nike Tiempo Legend là dòng giày da thật cổ điển luôn được người chơi tin dùng bởi độ êm ái, thật chân, cảm giác bóng tốt và ngày càng được tối ưu trọng lượng.  Bạn cảm thấy thế nào về dòng giày Nike Tiempo này? Hãy chia sẻ cho Neymarsport biết nhé! 

>> Xem thêm những dòng giày đá banh Nike Tiempo chất lượng có sẵn tại đây

⚡ Là một trong những người đi tiên phong về Giày Bóng Đá Chính hãng,Với kinh nghiệm hơn 9 năm hình thành và phát triển, chúng tôi luôn tự hào là một trong những nhà cung cấp Giày Bóng Đá Chính Hãng hàng đầu tại Việt Nam. Được rất nhiều khách hàng là các Tuyển thủ Quốc Gia, cầu thủ chuyên nghiệp ,các cầu thủ trẻ cũng như nhiều khách hàng bán chuyên, phong trào khắp cả nước tin tưởng và lựa chọn.

TẤT CẢ SẢN PHẨM ĐƯỢC NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI CHÍNH HÃNG BỞI NEYMARSPORT.COM

CHI NHÁNH 1 : 43A ĐIỆN BIÊN PHỦ, PHƯỜNG 15, Q. BÌNH THẠNH, TP HCM

CHI NHÁNH 2 :  637C TRẦN HƯNG ĐẠO, PHƯỜNG 1, QUẬN 5, TP HCM 

CHI NHÁNH 3 : 47 THỐNG NHẤT, P. BÌNH THỌ, Q. THỦ ĐỨC, TP HCM

CHI NHÁNH 4 : 307 CỘNG HOÀ, PHƯỜNG 13, Q. TÂN BÌNH, TP HCM

HOTLINE : 0902.970.907 - 0902.540.504

FOLLOW CHÚNG TÔI :

📲 Website : https://www.neymarsport.com/

🔝 *Facebook*: https://www.facebook.com/Neymarsport47

📸 *Instagram*: https://www.instagram.com/neymarsport47/

▶️ *Youtube*: https://www.youtube.com/channel/UCMm7DIbht6mjWsS1G2Amndg